การจ้างคนทำงานอิสระกำลังเป็นที่ยอมรับทั่วโลกมากขึ้นเรื่อยๆ นี่คือเหตุผลง่ายๆ ที่ฟรีแลนซ์สามารถให้บริการแบบเดียวกับที่พนักงานออฟฟิศทั่วไปสามารถให้บริการได้ IT Freelance โดยหักอาคารสำนักงานและกำหนดตารางเวลา 9-5 กำหนดการ พนักงานหลายคน มารดา หรือแม้แต่บิดา ต่างก็สนใจความยืดหยุ่นที่งานฟรีแลนซ์เสนอให้ มันดูมีเหตุผลมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคนเราต้องการมีเวลามากขึ้นเพื่อทำตามความสนใจ ดูแลครอบครัว และเพียงแค่มีชีวิตที่สมดุล

ใช่ หลายคนคิดว่าเป็นประเภทการจ้างงานในอุดมคติ IT Remote Work แต่ก่อนที่จะดำดิ่งสู่โลกที่ให้อิสระทางเวลา จดบันทึกสิ่งต่อไปนี้ที่คุณควรมีและรู้เพื่อที่จะพูดได้เต็มปากว่าคุณสามารถเป็นฟรีแลนซ์ได้

  • รู้ทักษะของคุณ

ขณะนี้คุณมีทักษะและความรู้อะไรบ้างที่คุณสามารถเสนอให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาคนทำงานอิสระ คุณสามารถให้บริการด้านการเขียนได้หรือไม่? คุณรู้วิธีตั้งค่าหรือออกแบบเว็บไซต์หรือไม่? คุณสามารถผลิตวิดีโอ บันทึกเสียง หรือพากย์เสียงได้หรือไม่? คุณรู้จักงานเลขานุการ เช่น งานธุรการ ป้อนข้อมูล หรือพิมพ์ดีดหรือไม่? นักเขียนอิสระ นักออกแบบเว็บไซต์ ผู้ผลิตวิดีโอและเสียง และผู้ช่วยเสมือนเป็นแรงงานอิสระที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในปัจจุบัน บริการฟรีแลนซ์อื่น ๆ ที่คุณสามารถเสนอได้หากคุณรู้ว่าบริการแปลภาษา การตลาดโซเชียลมีเดีย และ/หรือการจัดการ และบริการถอดความเป็นอย่างไร

  • แหล่งรวมงานฟรีแลนซ์และการสนับสนุน

คุณสามารถหางานฟรีแลนซ์ได้ที่ไหน? นี่เป็นอีกสิ่งที่คุณควรมองหาเป็นอันดับแรกหากคุณกำลังจะเป็นพนักงานอิสระ ข่าวดีก็คือตอนนี้มีแหล่งข้อมูลมากมาย วิธีที่ง่ายที่สุดในการค้นหาลูกค้าที่ว่าจ้างฟรีแลนซ์คือการค้นหาโดย Google ในขณะเดียวกัน ก็มีชุมชนสนับสนุนอิสระมากมายในขณะนี้ ขอแนะนำให้สมัครสมาชิกเว็บไซต์หลายแห่งที่ให้คำแนะนำฟรีแลนซ์ บ่อยครั้งที่ไซต์เหล่านี้เป็นบล็อกหรือฟอรัมที่คุณสามารถโต้ตอบกับผู้เขียนหรือเจ้าของไซต์ได้

  • กองทุนฉุกเฉิน

นี่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการเป็นฟรีแลนซ์ ก่อนที่จะทำงานเต็มเวลาและรับขนมปังและเนยจากงานฟรีแลนซ์เพียงอย่างเดียว คุณควรมีเงินออมเพียงพอ มีรายได้อย่างน้อย 6 เดือน ซึ่งคุณสามารถพึ่งพาได้ในขณะที่มองหางานฟรีแลนซ์ที่มั่นคง นี่จะเป็นเครือข่ายความปลอดภัยของคุณ แม้ว่าจะเป็นความจริงที่การทำงานฟรีแลนซ์ให้ความยืดหยุ่นของเวลา แต่ก็ต้องรู้ว่างานฟรีแลนซ์หลายงานเป็นแบบทำสัญญาเท่านั้น บางงานก็อยู่แค่วันเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม มีลูกค้าจำนวนมากที่กำลังมองหาพนักงานอิสระระยะยาว แต่ก็ไม่รับประกันว่างานแรกที่คุณได้รับจะเป็นลูกค้าประเภทนี้ ดังนั้น ทางที่ดีควรมีเงินสำรองไว้ตลอดเวลา

ฟรีแลนซ์หลายคนพบว่าเป็นการดีที่จะทำงานฟรีแลนซ์ในขณะที่ยังคงทำงานประจำ 9-5 อาชีพ ด้วยวิธีนี้พวกเขาค่อยๆ สร้างพอร์ตโฟลิโออิสระ และเมื่อพวกเขามีเงินทุนฉุกเฉินเพียงพอและมีความมั่นใจ พวกเขาก็พร้อมมากขึ้นที่จะทำงานเป็นฟรีแลนซ์เต็มเวลา เงินออมที่เพียงพอยังช่วยลดความกังวลใจที่พวกเขาอาจรู้สึกในขณะที่มองหางานอิสระที่มั่นคง